Giới thiệu những dụng cụ thông tắc cống tiện dụng

tháng 10 22, 2017 0 Comments

Cống nhà bị tắc và bạn muốn tự mình xử lý thay vì nhờ tới sự trợ giúp của các kỹ thuật viên? Điều này hoàn toàn có thể trở thành sự thật. Tuy nhiên, bạn sẽ cần phải có những dụng cụ thông tắc cống để có thể hoàn thành nhiệm vụ trên. Dưới đây chính là một số dụng cụ thông tắc cống phổ biến đang được nhiều người chọn lựa để sử dụng.

Ống thụt

Ống thụt là một thiết bị thường dùng để thông tắc nhà vệ sinh. Dụng cụ này được đánh giá khá cao về khả năng khiến dòng nước lưu thông trở lại bình thường. Nguyên lý hoạt động của ống thụt là dùng áp suất để đẩy các vật cản gây tắc cống xuống bể chứa. Dụng cụ thông tắc cống này rất dễ sử dụng và được bày bán ở nhiều nơi trên thị trường.

Máy nén khí và máy áp suất nước

Các chất bẩn gây tắc sẽ bị đánh bật một cách dễ dàng nếu như bạn sử dụng máy nén khí đúng cách. Loại máy này sử dụng áp lực của không khí để tạo ra sức mạnh đẩy lùi vật cản trong bồn cầu, bồn tắm hoặc chậu rửa bát…
Tương tự, máy áp suất nước cũng có nguyên lý hoạt động như máy nén khí. Tuy nhiên, thay vì sử dụng áp lực của không khí thì loại máy này lại dùng áp lực nước. Khi nước đạt tới một sức mạnh nhất định do áp suất tạo ra thì nó sẽ giúp các chất bẩn nhanh chóng biến mất, trả lại đường ống thông suốt như chưa bao giờ bị tắc.

Xem thêm: Thông tắc cống bằng máy lò xo

Dụng cụ tự chế

Nếu như cống bị tắc nông nhưng bạn vẫn không thể dùng tay để móc vật cản lên được thì dụng cụ thông tắc cống tự chế chính là vật dụng hữu ích cho bạn trong trường hợp này.
Để thiết kế vật dụng này, bạn chỉ cần có một đoạn dây thép cứng có chiều dài đủ để tới vị trí cống bị tắc. Tại một đầu của đoạn dây thép, bạn hãy bẻ nó thành hình móc câu. Chính móc câu này sẽ giúp bạn móc sạch rác bẩn đang khiến dòng nước bị ứ đọng.

Dụng cụ đa năng

Với những người thợ dày dạn kinh nghiệm thì đây chính là dụng cụ được họ tin tưởng sử dụng nhiều nhất. Nhờ tính năng có thể thông hút ở nhiều đường cống khác nhau như cống nhà tắm, bồn vệ sinh, bồn cầu… mà dụng cụ đa năng này đang ngày càng được nhiều người chọn lựa.
Nhiều người cho rằng, ngay cả những vết bẩn bám chặt nhất cũng có thể phải “đầu hàng” trước dụng cụ đa năng đầy tiện dụng này.
Tất cả những dụng cụ thông tắc cống được liệt kê ở trên đều phục vụ cho việc xử lý đường ống tắc nghẹt tại nhà. Trong trường hợp bạn không thể xác định được nguyên nhân tắc cống cũng như không có nhiều thời gian để tìm hiểu về các dụng cụ thì chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng dịch vụ từ các công ty thông tắc cống uy tín. Những đơn vị này sẽ giúp bạn giải quyết tình trạng tắc nghẹt ống cống ở mọi địa điểm một cách nhanh gọn, sạch sẽ và an toàn.

Xem thêm: Thông tắc cống bằng máy nén khí

0 nhận xét: