Giải mã lý do khiến cho cống nhà thường xuyên bị tắc

tháng 10 21, 2017 0 Comments

Tắc đường ống dẫn nước sau một thời gian dài sử dụng là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, nếu như cống nhà thường xuyên bị tắc thì bạn cần phải xem lại nguyên nhân dẫn đến điều đó. Dưới đây chính là một số lý do khiến cho tình trạng tắc cống diễn ra liên tục gây ra nhiều phiền toái cho “khổ chủ”.

Những nguyên nhân khiến cống nhà thường xuyên bị tắc

Sẽ thật khó chịu khi mà chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, ống thoát nước đang hoạt động bình thường bỗng trở nên tắc nghẽn và không lưu thông được. Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến điều này, trong đó có những nguyên nhân chủ quan và khách quan.
Nguyên nhân chủ quan:
Các nguyên nhân chủ quan khiến cho cống nhà thường xuyên bị tắc là: Thói quen xả rác ngay cạnh cống; vô tình thả dị vật vào đường ống; để tóc vương vãi quá nhiều nơi đầu cống; thường xuyên đổ dầu mỡ vào đường ống khiến dầu tích tụ thành mảng bám… Nếu những hành động này lặp đi lặp lại mỗi ngày thì việc cống bị tắc liên tục cũng là điều dễ hiểu.

Nguyên nhân khách quan:
Đôi khi, dù cẩn thận đến mấy thì bạn cũng có thể vẫn phải đối mặt với tình trạng tắc cống thường xuyên do đường ống không đạt chuẩn. Có nhiều hộ gia đình lắp đặt đường ống quá nhỏ so với nhu cầu sử dụng dẫn đến việc cống dễ dàng tắc. Bên cạnh đó, có những loại ống kém chất lượng khiến cho tình trạng vỡ ống xảy ra, rác và chất bẩn sẽ bị ứ đọng cũng gây nên hiện tượng tương tự.

Giải quyết tình trạng cống nhà thường xuyên bị tắc

Để tình trạng cống nhà thường xuyên bị tắc không diễn ra nữa, bạn có thể thay đổi thói quen trong việc sử dụng của mình. Không nên để rác bẩn ở khu vực nắp cống, đặc biệt là tóc rụng. Trong trường hợp cần cọ rửa nhà tắm thì nên dọn sạch những vật bẩn xung quanh như cát, sỏi (nếu có) để tránh các vật này rơi xuống lắp cống trong quá trình xối nước gây nên tình trạng tắc nghẽn.
Khi thiết kế đường ống cho gia đình, bạn nên chọn loại ống có chất lượng tốt và phù hợp với nhu cầu sử dụng. Đường lắp đặt ống cũng không nên quá vòng vèo, chiều dài từ đầu ống trong nhà bạn tới cống lớn bên ngoài càng ngắn và thẳng càng tốt.
Nếu không may cống bị tắc nghẹt một cách nghiêm trọng và bạn không biết nên xử lý ra sao thì có thể gọi “cứu trợ” từ các đơn vị chuyên thông tắc cống. Nên xử lý sớm để tránh tình trạng rác bị ứ đọng lâu gây nên mùi hôi thối khiến không khí trong nhà bị ảnh hưởng.
Rất nhiều người đã biết cách thoát khỏi tình trạng cống nhà thường xuyên bị tắc sau khi tham khảo thông tin trên. Nếu bạn thấy nó hữu ích thì cũng có thể chia sẻ tới nhiều người để sự hữu ích đó được lan tỏa. 

Xem thêm: 
Mẹo hay giúp giải quyết tình trạng cống nhà vệ sinh bị tắc
Lưu ý khi chọn dịch vụ thông tắc cống

0 nhận xét: