Mẹo hay giúp giải quyết tình trạng cống nhà vệ sinh bị tắc

tháng 10 21, 2017 0 Comments

Cống nhà vệ sinh bị tắc gây ra rất nhiều phiền toái cho các hộ gia đình. Nó không chỉ khiến việc sinh hoạt bị ảnh hưởng mà còn có thể khiến nguồn không khí bị ô nhiễm. Một vài mẹo được chia sẻ dưới đây sẽ rất hữu ích cho bạn trong trường hợp này.
Để xử lý cống nhà vệ sinh bị tắc, bạn có thể thực hiện các cách như sau:

Cách 1: Dùng tay moi dị vật trong đường ống lên.

Nếu dị vật là những thứ đang bị mắc ở ngay đầu ống dẫn thì bạn có thể dùng găng tay để móc trực tiếp nó lên. Sau khi dị vật được lấy ra mà dòng nước lưu thông trở lại thì bạn không cần phải thử thực hiện tiếp các cách bên dưới.

Cách 2: Dùng nước nóng làm tan cặn bẩn

Trên thực tế, có khá nhiều trường hợp bị tắc nhẹ và bạn chỉ cần dùng nước nóng xối thẳng từ trên cao xuống bồn cầu là tình trạng tắc nghẽn này sẽ được giải quyết. Lúc này, nước nóng sẽ làm tan đi những vật bám ở đường ống còn áp suất gọp phần khiến nước nóng di chuyển với tốc độ nhanh và mạnh hơn.
Tuy nhiên, bạn không nên áp dụng cách này thường xuyên bởi nước nóng rất có thể sẽ gây ảnh hưởng đến độ bền của bồn cầu.

Cách 3: Sử dụng hóa chất

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại hóa chất phục vụ cho việc thông cống nhà vệ sinh bị tắc. Bạn có thể mua loại hóa chất này về để nó giúp bạn thực hiện nhiệm vụ giúp dòng nước lưu thông. Khi dùng cách này, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để tránh gây nguy hiểm cho bản thân. Nếu để hóa chất bắn vào người thì sẽ gây ảnh hưởng khá lớn tới sức khỏe.

Cách 4: Mua dụng cụ thông hút về thực hành

Pittong là một trong số những thiết bị có thể hỗ trợ thông tắc đường ống nhà vệ sinh. Hãy tham khảo cách sử dụng từ những người có kinh nghiệm và sau đó áp dụng với đường ống đang bị tắc của nhà mình. Cách này khá đơn giản nhưng nó thường chỉ thành công khi bồn cầu đã chứa sẵn nước. Bởi vậy, bạn nên khảo sát tình hình bồn cầu trước khi mua vật dụng này.

Cách 5: Thuê đơn vị chuyên thông tắc cống

Nếu như sau khi tham khảo tất cả các cách trên mà bạn vẫn cảm thấy băn khoăn không biết nên giải quyết cống nhà vệ sinh bị tắc như thế nào thì tốt nhất là bạn nên gọi cho đơn vị chuyên thông tắc cống. Công ty TNHH Vệ sinh môi trường Tràng An hiện đang là đơn vị được nhiều người tin tưởng chọn lựa để giải quyết tình trạng này. Thay vì phải bỏ tiền để mua các dụng cụ cần thiết và tốn nhiều thời gian sửa chữa thì việc thuê đơn vị chuyên thông tắc cống như Tràng An sẽ giúp bạn giải quyết tình trạng trên một cách nhanh chóng, hiệu quả mà không tốn quá nhiều chi phí.

Xem thêm: 
Lý do khiến cống nhà thường xuyên bị tắc
Lưu ý khi sử dụng dịch vụ thông tắc cống

0 nhận xét: