Các cách thông tắc cống hiệu quả

tháng 10 20, 2017 0 Comments

Có khá nhiều cách thông tắc cống hiệu quả mà bạn có thể áp dụng cho đường ống bị tắc nghẹt của nhà mình. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn một vài cách điển hình, hãy theo dõi để biết cách giúp dòng nước lưu thông trở lại bình thường sau mỗi lần tắc cống nhé!

Sử dụng chất tẩy rửa hóa học

Các chất tẩy rửa hóa học sẽ có nhiệm vụ đánh bay các vết dầu mỡ tích tụ lâu ngày – nguyên nhân chính dẫn đến tắc cống. Người dùng chỉ cần đổ trực tiếp chất này vào đường ống bị tắc là dòng nước sẽ được lưu thông trở lại, mùi hôi cũng được giảm đáng kể.
Tuy nhiên, trong một số trường hợp thì cách thông tắccống này sẽ không khả quan. Ví dụ như nếu đường ống nhà tắm mà bị tắc do tóc rụng trôi xuống thì việc sử dụng chất tẩy rửa hóa học có thể sẽ không đem lại kết quả như ý muốn.

Tự chế thuốc tẩy tự nhiên

Khác với việc sử dụng chất tẩy rửa hóa học để thông cống thì khi tự chế thuốc tẩy tự nhiên sẽ khiến độ an toàn trong quá trình thực hiện được đảm bảo hơn rất nhiều. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến khá nhiều người chọn cách này để thông tắc cống.
Có nhiều cách để chế thuốc tẩy tự nhiên, bạn có thể sử dụng một cóc banking soda và đổ vào bồn rửa bát. Sau khi banking soda nở và thoát hết xuống cống thì đổ thêm 2 cốc nước sối vào. Tiếp đó, bạn đổ thêm một cốc banking soda cùng với một cốc giấm trắng rồi đậy nắp cống lại sau khi hoàn tất các việc trên. Chỉ vài phút sau, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt.

Một điểm hạn chế của cách thông tắc cống bằng thuốc tẩy rửa tự nhiên là sức công phá của nó khá nhẹ. Điều này sẽ khiến những chiếc cống bị tắc nghẹt nghiêm trọng khó lòng thoát khỏi được tình trạng này.

Sử dụng dịch vụ của những công ty chuyên nghiệp

Một giải pháp được đánh giá là an toàn và hiệu quả nhất hiện nay cho những đường ống tắc chính là sử dụng dịch vụ của các công ty chuyên thông tắc cống. Ngoài những thiết bị hiện đại ra thì họ còn là những chuyên viên kỹ thuật dày dạn kinh nghiệm. Chỉ trong vài phút, họ có thể đánh giá được sơ bộ tình hình cũng như cách giải quyết sao cho nhanh gọn mà vẫn đạt hiệu quả tối ưu.
Bởi vậy, nếu như bạn muốn đảm bảo an toàn cho bản thân và muốn dòng nước được lưu thông trở lại một cách nhanh chóng – bất kể tình trạng tắc cống diễn ra nghiêm trọng như thế nào thì tốt nhất nên sử dụng cách thông tắc cống này.

Trên đây là một vài cách thông cống được nhiều người chọn lựa. Nếu như muốn đảm bảo an toàn cho bản thân mà vẫn đạt hiệu quả cao thì bạn cũng có thể nhờ tới sự trợ giúp của công ty TNHH Vệ sinh môi trường Tràng An. Chúng tôi tin rằng đơn vị này sẽ mang đến cho bạn sự hài lòng tuyệt đối trong quá trình phục vụ và giúp tình trạng tắc cống của nhà bạn không còn nữa.
Xem thêm: 
Mẹo giải quyết tình trạng cống nhà vệ sinh bị tắc
Lý do khiến tình trạng tắc cống ở Hà Nội diễn ra phổ biến

0 nhận xét: